5 mẹo đơn giản giúp mái tóc bồng bềnh

0
9

Nếu muốn mái tóc bồng bềnh tự nhiên, bạn có thể áp dụng 5 mẹo đơn giản dưới đây để nuôi dưỡng và tăng độ phồng ngay tức thì.

Ủ tóc để tăng độ phồng của tóc

Để tăng cường dưỡng chất cho mái tóc được bồng bềnh, hãy áp dụng các công thức ủ tóc đơn giản tại nhà sau khi gội đầu. Ngoài các sản phẩm ủ tóc chuyên dụng, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, mật ong, sữa chua…

Lưu ý, chỉ thoa hỗn hợp ủ tóc lên ngọn tóc để dưỡng ẩm cho tóc. Tránh thoa dầu xả và hỗn hợp dưỡng tóc lên da đầu để hạn chế tình trạng bết và ngứa da đầu.

Dùng lô cuốn hoặc dập phồng chân tóc

Sử dụng lô cuốn tóc là cách đơn giản có thể giúp mái tóc trở nên bồng bềnh. Sau khi gội đầu, bạn nên để tóc khô khoảng 70%, cuộn tóc vào lô rồi sấy khô hoàn toàn. Khi tháo lô, bạn sẽ có được mái tóc tóc bồng bềnh rất tự nhiên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dụng cụ dập phồng cho chân tóc. Ưu điểm của cách này là giữ được độ phồng trong thời gian dài, phù hợp khi muốn duy trì kiểu tóc cả ngày. Tuy nhiên, nếu sử dụng thường xuyên và không đúng cách sẽ gây hư tổn tóc.

Dùng dụng cụ dập phồng cho chân tóc.

Sấy tóc 

Để tạo độ phồng tự nhiên cho tóc, bạn nên sấy tóc khi cúi đầu để tóc buông xuống trước mặt và sấy từ chân tóc đến ngọn. Cùng với đó, nhấc từng phần tóc nhỏ lên và sấy thẳng đứng để tạo độ bồng bềnh cho tóc.‏

Hãy nhớ điều chỉnh nhiệt độ sấy phù hợp, vì sấy tóc ở nhiệt độ cao rất dễ khiến tóc bạn bị khô, yếu, hư tổn và gãy rụng.

Dùng dầu gội khô cho ngày bận rộn

Nếu có thể, bạn nên gội đầu khoảng 3-4 lần một tuần để duy trì một mái tóc bồng bềnh. Trong trường hợp bất đắc dĩ, có thể dùng dầu gội khô để làm sạch và hấp thụ dầu thừa, đồng thời tạo độ phồng ngay lập tức cho chân tóc.

Bạn nên xịt dầu gội khô vào chân tóc, dùng ngón tay hoặc lược chải nhẹ nhàng. Lưu ý, không nên dùng dầu gội khô khi tóc còn ướt và tránh sử dụng nhiều ngày liên tục. Điều này có thể gây kích ứng da đầu hoặc khiến bụi bẩn bám dày hơn trên tóc.

Dùng dầu gội khô cho ngày bận rộn

Cắt tỉa tóc định kỳ

Cắt tỉa tóc định kỳ để loại bỏ phần tóc chẻ ngọn cũng là một cách đơn giản giúp mái tóc khỏe mạnh và duy trì được độ bồng bềnh tự nhiên. Tùy vào từng độ dài và kiểu tóc, bạn có thể cắt tỉa tóc 2- 3 tháng một lần. Đối với những người có mái tóc mỏng, nên cắt tỉa thường xuyên hơn sau 4 đến 8 tuần, vì tóc mỏng thường có xu hướng dễ gãy rụng hơn.

Sở hữu mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh tự nhiên là niềm mong ước của bao cô gái. Hãy áp dụng các cách đơn giản trên để có được độ phồng tự nhiên cho tóc bạn nhé!

Nguồn: Sức khỏe & Đời sống

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here