4 thời điểm vàng nên uống nước để cơ thể luôn khỏe, làm đẹp

0
8

Ngoài việc uống nước rải rác trong cả ngày, có 4 “thời điểm vàng” bạn nên tận dụng nước để nâng cao sức khỏe và làm đẹp.

Nhà dinh dưỡng học Lin Licen (Đài Loan, Trung Quốc) chia sẻ: bên cạnh việc uống đủ nước, cách uống nước cũng rất quan trọng. Nhiều người có thói quen chỉ uống nước khi khát và điều này không tốt cho cơ thể. Bà Lin khuyên chúng ta nên uống nước từ tốn, rải rác vào nhiều thời điểm trong cả ngày. Đặc biệt có 4 “thời điểm vàng” nên uống nước dù có khát hay không vì rất tốt cho sức khỏe, làm đẹp da.

Sau khi thức dậy buổi sáng

“Đây là lúc cơ thể cần bổ sung nước do bị mất nước sau một đêm ngủ dài qua đường bài tiết vệ sinh, mồ hôi… Đồng thời giúp hệ tiêu hóa, tuần hoàn máu hoạt động trơn tru. Ngoài ra, một ly nước vào thời điểm này còn giúp bạn tỉnh táo hơn, đánh thức các cơ quan trong cơ thể hoạt động” – bác sĩ Lin nói.

Uống nước vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy cũng được coi là phương pháp tăng cường trao đổi chất, giải độc dạ dày và phổi, giảm cân, nuôi dưỡng làn da hiệu quả. Những lợi ích này sẽ càng lớn hơn nếu bạn sử dụng nước lọc ấm vừa phải và uống chậm từng ngụm nhỏ trong tư thế thoải mái.

Uống mộc cốc nước sau khi thức dậy buổi sáng

Trước bữa ăn chính 15 – 30 phút

Một ly nước trước 15 – 30 phút trước bữa ăn chính từ lâu đã được coi là mẹo giảm cân bằng cách giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Hơn nữa, uống nước vào thời điểm này còn chuẩn bị trạng thái tốt nhất cho các cơ quan tiêu hóa để ăn ngon miệng và giảm bớt gánh nặng cho dạ dày.

Theo bác sĩ Lin: “Trước bữa chính 15 – 30 phút là lúc cơ thể đói và mệt, huyết áp dễ dao động. Vì vậy uống một cốc nước nhỏ sẽ kích thích các dây thần kinh, điều chỉnh huyết áp cũng như tuần hoàn máu và giúp làm loãng axit dạ dày tiết ra”.

Một tiếng sau khi ăn bữa chính

Bác sĩ Lin lưu ý nên uống nước sau bữa ăn nhưng không nên uống nước ngay sau khi ăn. Tốt nhất là đợi 1 tiếng hoặc nếu đang vội cũng 30 phút để không ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Theo bà Lin, quá trình này có thể chia thành 3 giai đoạn nhỏ. Ở giai đoạn 1, bạn nên để nó diễn ra tự nhiên. Uống quá nhiều nước vào thời điểm này có thể làm giảm quá trình tiêu hóa và cản trở quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng.

Ở giai đoạn 2, khoảng 1 tiếng sau khi ăn, cơ thể cần nhiều nước hơn để quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, chuyển hóa thức ăn thành năng lượng nuôi cơ thể. Ở giai đoạn 3, bạn cũng có thể bổ sung thêm nước để bù lượng nước sau khi đi vệ sinh và điều này thường xảy ra sau khi ăn 3 – 4 tiếng.

Một tiếng sau khi ăn bữa chính

2 tiếng trước khi đi ngủ ban đêm

“Nhiều người thường nghe nói uống nước trước khi đi ngủ tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, nhưng điều đó không phải là ngay trước khi đi ngủ. Thay vào đó, hãy uống nước trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng và không nên uống nước trong vòng 30 phút trước khi đi ngủ. Tốt nhất là nên uống nước ấm nhẹ và uống từng ngụm nhỏ” – bác sĩ Lin chia sẻ.

Lý do bạn nên uống nước trước khi đi ngủ 2 tiếng là để cơ thể có thời gian chuyển hóa và không gây gánh nặng cho thận, gan, bàng quang và không ảnh hưởng đến giấc ngủ do phải vệ sinh. Ngoài ra, theo đồng hồ sinh học, đây cũng là thời điểm rất tốt để giải độc cơ thể, giúp làm sạch hệ bài tiết. Uống nước vào thời điểm này cũng rất tốt cho tim mạch, giúp ngủ ngon và nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here